Chuyện mua vui (Part I)

Người ta bảo sự đời khó đoán thiệt là đúng mà, tui nhớ là khoảng thời gian này năm ngoái, là tui đang chết lên chết xuống với chuỗi trả nợ bài kiểm tra liên miên cho thầy cô kịp nộp điểm và cả đợt thi học kì 1 đầy tuyệt vọng của năm cuối cấp. Chưa bao giờ trong quá khứ tui (có thể) hình dung ra cuộc sống hiện tại của tui bây giờ mà: ngày nào cũng ăn cho no rồi xách dép lên phòng gym.

 

 

Vâng, các bưởi không nghe nhầm đâu, đi gym đó. G to the Y to the M G-Y-M GYM….. đi gym đó! 8O

Sự tình ngắn gọn là vầy. Nhà tui có bà con xài thẻ Visa Debit hay Master Card gì đó, và lẽ thường tình gắn liền với vụ ba cái thẻ là mấy thằng partner của Visa hay Master nó sẽ offer mấy cái service của nó cho chủ thẻ. Và ngày đẹp trời nọ, người bà con của tui sau khi đã chịu đựng hết thấu màn gọi điện quấy rối + tra tấn + dụ dỗ của bên phòng tập và than thở ỷ ôi với tui, thì tui đã có một nghĩa cử siêu đẹp là: đi sử dụng giùm dịch vụ ở phòng gym đó. Và FYI, cái phòng tập đó chính là CYFC (California Yoga & Fitness Center) – cái phòng tập mà mời cô Hồ Ngọc Hà làm đại sứ thương hiệu đó.

 

 

Tới đây thì tui phải nói kĩ với các bưởi là entry này không dùng để quảng bá bản thân tui(giùm) cái phòng tập đó nha. :roll:

 

 

Mọi chuyện bắt đầu là như thế, và tui có 10 ngày để experience tất cả các service ở cái gym toạ lợc ở đường Lê Lai (bên hông New World Hotel nè, giả sử tập ra mệt quá không thấy đường về nhà với ba má là dông thẳng vô New World đặt luôn một suite ngủ nha. Phía bên kia đường là công viên 23.9, lỡ vô NW mà thiếu tiền là nó đá đít thẳng ra công viên xanh mát để chơi với chim sóc bọ rùa luôn =]])

Day 0:

Tui làm một cái sightseeing trip through toàn bộ cái gym đó hết nửa tiếng. Tình hình là ở đây người ta thuê hẳn một cái toà nhà, hình như là 30 mấy Lê Lai đó quên rồi ==” để đóng đô cả phòng tập luôn. Cái building như cái hũ nút, máy lạnh phà phà từ tầng trệt tiếp tân lên tới tầng 8 sân thượng (bù lại cho cái tầng hầm gửi xe chảy mỡ như phòng xông hơi). Ờ sơ sơ facility bố trí là vầy:

  • Tầng lửng: Group Cyling: Ở đây có chừng cỡ 50 cái máy mô phỏng xe đợp địa hình, ở đây bà con sẽ cùng nhau tưởng tượng ra mình đạp xe vượt cao nguyên Tây Tạng dưới sự hướng dẫn nhiệt tình tới quá lố của anh huấn luyện viên – người cũng đang tưởng tượng mình đợp xe leo dốc đỉnh Everest dẫn dắt một đội hình những nhà thám hiểm nghiệp dư =))
  • Tầng 2: Phòng thay đồ Nữ nha, mấy bạn nam nào mà lạng quạng bước ra khỏi thang máy ở tầng này là sẽ có cô bảo vệ có vóc dáng như đã sử dụng phòng tập này 24/7 đá một phát dzăng lại vô thang máy dính cứng ngắc ở trỏng nha =))
  • Tầng 3 & 4: Phòng tập Yoga các thể loại. Thảm tập Yoga la liệt, nhìn kĩ kĩ sẽ thấy trên trần có mấy cọng dây thòng lọng xuống để tập động tác anti-gravity chứ không phải cho mấy bợn tự vận đâu nha =))
  • Tầng 5: Phòng thay đồ Nam. Tui toàn dừng thang máy ở floor này ít hơn 5s để đón các anh các chú các bác ra vào thôi nên cũng không rõ lắm tình hình chiến sự ở đây lắm các bưởi ợ =))
  • Tầng 6: Phòng tập GroupX. Dòm y chang cái studio của mấy bạn dancer trong phin Step Up vậy, tới giờ tập là đèn xanh đỏ bật lên cho em nhỏ nó mừng và nhạc dzộng rần rần cho mấy bạn yếu tim rớt độp độp như sung luôn =))
  • Tầng 7: Phòng tập Cardio. Nói nôm na là phòng máy để tập các bài tập liên quan tới tim mạch đó. Phòng này đặc dụng cho mấy bợn nào bị bịnh tim không tập được ở cái tầng 6 và các tầng khác chung vô đây nè.
  • Tầng lửng 7+1/2: Phòng tập với PT (ý là Personal Trainer). Tầng này dành cho mấy bạn đăng kí huấn luyện viên cá nhân để phấn đấu có một body chuẩn như mấy vận động viên của Nike luôn nha. Đầy đủ dụng cụ của một phòng tập thể hình với các thể loại máy, tạ, xà, đu, bóng, thảm, dây…. cho mấy bạn tập chừng nào được Nike mời đi đóng quảng cáo luôn =))
  • Tầng 8: Internet và Drink Bar. Tầng này dành cho mấy bạn nào tập chán chê rồi thì lên đây tán dóc, xài Wifi và chim choè nhau. Đủ thể loại thành phần ở đây cả, có cả mấy cô sồn sồn cười phớ lớ với mấy anh PT đẹp (nhìn) chai (con mắt), cả mấy chị tươi trẻ ngồi thành cụm khoe giỏ khoe túi mới mua, mấy chú mấy bác đều đặn phô diễn đồ high tech mới sắm. Quầy Drink Bar thì phục vụ đủ các thể loại nước uống, sinh tố, thực phẩm bổ sung, thuốc chức năng (mấy món như trong phin đó, xay protein với milkshake và trứng sống rồi chuối, xong bưng uống ực ực để cơ bắp nổi lên pặc pặc á) 8O. Đằng xa xa bố trí vài máy chạy bộ và đạp xe bổ sung để cứu cánh cho phòng tập vào giờ cao điểm nha.

 

 

 

Sau màn tham quan quá choáng ngợp thì tui được chị tour guide (nôm na là thế) dẫn lên tầng 8 để làm thủ tục đăng kí. Đầu tiên là khớm sức khoẻ. Anh trainer nào đó chui ra liệng tui lên một cái máy phân tích có hình dạng cái cân rồi kêu tui nắm 2 cái cần như cái ghi-đông xe đạp rồi đứng bất động trong 15s cho máy nó load. Kết quả phân tích ra là tui nặng 43kg cao 1m55, BMI 18.5 (nó ghi BMI values của tui perfect luôn nha 8) ), Body Fat của tui chiếm chừng 9% tổng trọng lượng cơ thể, Muscle Percentage cỡ >11% chút đỉnh. Điều đó dịch ra là tui 0.03kg mỡ, thiếu 5.9kg cơ bắp, và thiếu tập trung các cơ trung tâm: tức là phần cơ vai, cơ ngực, cơ bụng, cơ hông, cơ đùi đó nha (trời ơi có nhiêu cơ là tui thiếu hết trọi). Anh ta bảo nhìn tui lòng khòng như con cá mắm không có chút cơ nào nên cơ thể tui sẽ rất là dễ bị tổn thương nếu va đập và có sức chịu đựng vô cùng cực kém =)). Tui chỉ cười cười nghe ảnh nói và nghĩ lại, cách đây đúng 1 năm là body tui ở tình trạng ngược lại: 61kg cao 1m53, tính ra chắc người tui dư chừng 12kg mỡthiếu chừng mấy kg cơ nữa. Ảnh mà gặp tui thời đó chắc mà có khóc thét =)). Cái xong ảnh hỏi là tui có hài lòng với cái body dở hơi hiện tại không, thì tui gật đầu cái rụp; xong ảnh còn hỏi tui là có ý định muốn nâng cấp phần nào của cơ thể, thì tui cười cười chỉ vô đầu mình, xong là there was an awkward moment hơi bị lâu luôn. Không để mình chết đứng ở đó, ảnh tiếp tục tư vấn tui mãnh liệt là để cải thiện tình hình lẻo khoẻo của body tui là cần 8-12 tháng để xây dựng cơ bắp với cường độ liện tập 8-10hrs/tuầnsử dụng kết hợp protein milkshake loại đậm đặc và các thể loại vitamin pills khác. Thiệt tình là tui đang cười thầm muốn rụng rún vì nghĩ lại cái thời tui diet tui chả tốn xu nào mua calorie burner hay vitamin supplement cả, thậm chí là còn tiết kiệm được một đống tiền để mua Kindle và phụ kiện iPod để chơi nữa =)). Xong xuôi là màn gay cấn: tui có 2 options là 1. sử dụng 10 ngày ở phòng tập rồi sau đó nộp một mức phí ngang ngửa tổng thiệt hại của một chiếc Honda CBR 125cc để làm thẻ thành viên trong 1 năm, 2. không sử dụng 10 ngày thử mà bay vô làm hội viên luôn với mức giá giảm 30% cái khoản kể trên. Sau khi chị manager người TQ mắt một mí dễ thương tốn chừng 20′ để thuyết phục tui lựa chọn cái option thứ 2 vì theo như chỉ nói, chỉ (đại diện cho cái phòng tập này) tha thiết muốn làm cuộc sống của tui tốt đẹp hơn (“Making Life Better” là motto của cái phòng tập này nè) thì tui đã vô cùng lịch sự khẳng định là tui sẽ dùng 10 ngày trial version của tui. Kết thúc tụi tui bắt tay nhau ra về rất vui vẻ, vì tui thực lòng khen chỉ dễ thương quá, và ánh mắt của tui hình như cũng really meant it nên làm chị đó rất là vui :D

Và đó là day 0 của tui. Về nhà, tui tuyên bố với nhà tui là trong vòng 10 ngày tiếp theo tui sẽ tận dụng triệt để cái service đó luôn nên mọi người hãy tưởng tượng là tui đi du lịch đâu đó rồi nha. Cả nhà tui vật vã cười rồi còn giúp tui thu vén hành lí để lên đó ở luôn nữa =))

 

 

Tới đây thì tui phải nhắc lại lần nữa với các bưởi là entry này không dùng để quảng bá bản thân tui và (giùm) cái phòng tập đó nha. :roll:

 

 

Thôi thì part I tới đây cũng dài quá rồi, tui để dành chuyện dông dài mua vui cho các bợn về vụ tui đi gym qua part II vậy. Bật mí là tui sẽ bonus thêm mấy tấm hình hơi bị exclusive chụp tại hiện trường luôn =)). Chào các bưởi thân ái và quyết thắng! =))

Leave a Reply

