Nhật kí dự án

Tới hôm nay là gần 2 năm mình ấp ủ dự án thay đổi cách làm Power Point trong trường học, và đúng nửa năm công việc chuẩn bị. Thật là gian nan, nhưng tính ra thì mình chưa đi hết nửa chặng đường khi giờ này chỉ mới có ngồi viết speech cho phần thuyết trình chứ chưa kịp rehearsing gì cả. Đau khổ quá, mong là mình sẽ còn đủ sức sống sót tới ngày lên được cái bục thuyết trình. Đau người thì ít mà đau não thì nhiều.

Kể ra thực sự thì mình đã rất tâm huyết với nó, thậm chí mình còn đang lên kế hoạch tuyển hẳn một team để cùng làm. Mục đích không phải là giúp mình làm cho xong cái bài thuyết trình đó, vì bản thân mình, sau 6 tháng đã hoàn thành tất tần tật nó theo ý mình rồi. Nếu khơi khơi tự làm tự đem lên tự dạy thì chẳng còn ý nghĩa gì nữa, vì vậy việc tuyển team là để phục vụ mục đích như sau:

  • Học cách teamwork. Đây là kĩ năng mà mình lẫn mọi người đều còn yếu, đây là một dịp cho tất cả cùng trải nghiệm.
  • Học cách điều hành + thực thi một dự án. Có lẽ mình sẽ là người dẫn dắt, mình nghĩ đầu tiên mình sẽ cho các bạn ấy xem công việc mình làm được, và các bạn, dựa trên cái inspiration mà mình đã trigger đó, sẽ làm như thế nào. Mình muốn ngày cuối cùng, khi đem so sánh hai bài, cái bài mình làm, và cái bài tất cả chúng minh làm với nhau, bài thuyết trình nào xuất sắc hơn sẽ được chọn để đem mass-publicize.
  • Về bản thân mình, cũng mong là sau dịp này luyện tập leadership một chút. Mong là mọi sự bình yên, bởi làm nhóm là chuyên gia có chửi nhau và tệ hơn là đâm thọt nhau.😐
  • Bước đầu trong kế hoạch dài hơi: phổ biến cái này rộng rãi ra toàn trường, và tham vọng của mình là đem nó cả lên đại học nữa. Every journey begins with a very first step forward. This is it.

Đó, sơ sơ là những gì mình bàn tính trong đầu, còn phải có nhiều chi tiết như workforce mình chọn ai, rồi details of project và top secret tricks của nó nữa, có lẽ mình lại phải viết thêm một bản kế hoạch nữa. Đúng là đau não mà.

Sẵn tiện update luôn, đây là một vài confidential snapshot của project code YSAP2:

Opening

Catch line

Content

Thôi, nhử hàng nhiêu đây đủ rồi. Mệt kinh khủng, 4h liên tục, mình đi thăng đây. Đau não quá ==”

Leave a Reply

