Sự nghiệp iPod

!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Lần đầu tiên cầm cái iPod touch, xách về nhà với tư cách là Technical Support (tức là giải quyết xong xuôi các thứ râu ria thì đưa mẹ xài, nói trắng ra là lâu lâu có việc cần xài thì phải giả bộ hê lên là máy có vấn đề kĩ thuật –> cần thời gian để khắc phục >”<)

*thôi tí đi học về viết tiếp, trễ giờ sẽ bị đứa kia tát vào mặt. Giao kèo là như vậy rồi, chưa kể mình phải đi dán màn hình nữa. Aaaaaaaaaaaaaa*

Okie, hôm nay rảnh rỗi, ngồi viết tiếp đây ^^

Cái ức chế đầu tiên và cho tới bây giờ, là nhà mình không có wifi. Còn cái ức chế hơn chuyện đó nữa, là xung quanh nhà mình không có ai có wifi mà không set password cả. Thật là dã man! Chả như dưới nhà dì mình, từ cái thời xách laptop về đã có wifi chùa nhà hàng xóm, xài ù ù từ đó tới giờ. Dân tình ở khu đó thật là thỏ non, chắc phải chuyển xuống dưới đó ở quá =))

 

Bởi vì không có wifi nên công việc chậm trễ kinh hoàng, từ down app, creat account, itunes store và app store tới linh tinh cá kình đủ thứ khác. Chỉ còn nước đợi chừng nào phóng ra đường, kiếm chỗ nào có wifi là bay vô tranh thủ liền. Nhưng mà tết nhất, đâu có phóng riết ra đường hoài được, đau não chưa @@

 

Uhm, mọi thứ bắt đầu vào một buổi tối thứ 3 cách đây vài chục tiếng, khi mà cái order của mình đã được xách tay tận tới nhà với cái bill là $277. Xin được giới thiệu, bé ấy là một cái iPod Touch gen 4, bản 32gb black, chạy iOS 5. Các thông tin khác xin được bảo mật =))

 

Công việc đầu tiên của bé iPod ở Việt Nam là em ấy sẽ được… jailbreak. Hmm, cái công việc đó trước khi mình biết là một công việc sặc mùi kĩ thuật mà mình đảm bảo mình sẽ đem ra tiệm cho người ta làm một phát cho đỡ đau não. Nhưng trời xui đất khiến thế nào, gặp anh Khoa online, nói tới nói lui một hồi, mình đã bị thuyết phục tự jailbreak ở nhà (hmm, ảnh đồn jailbreak ngoài tiệm mắc ghê lắm, mà jailbreak dễ ợt. Đánh trúng cái tâm lí bần tiện của mình, cái mình okê liền =]])

 

 

Rồi, chính thức bước vào công việc jailbreak. Skype sẵn sàng, share screen luôn để bên kia tiện đường theo dõi xem mình mò mẫm bên này thế nào. Mọi sự bắt đầu lúc gần 12h đêm, sau khi đợi cái mạng rề rề của mình down cho xong cái phần mềm redsn0w về.

 

Trở ngại đầu tiên, anh K hù: ‘Jailbreak căng lắm, từng công đoạn tính bằng giây không! Nhấn kết hợp nút nào đó đúng chừng đó giây, rồi thả ra nhấn nút kia chừng kia giây, sai một cái là làm lại từ đầu. Hơn nữa, chỉ dẫn thì dài 5 dòng, nội ngồi đọc thôi là thấy hết giờ –> sai –> lại làm lại. Lạng quạng hơn là ăn táo.’

 

Nghe tới đâu mình vã mồ hôi hột, nên cái công chuyện thuyết phục mình yên tâm bắt tay vô làm lại tốn thêm một đống thời gian nữa.

 

Đầu tiên là restart máy.

 

First try: Còn phải hỏi, tất nhiên là không được rồi. Nào là giữ Power 3s, sau đó thả ra giữ Home 15s, rồi vẫn giữ Home nhất Power nhiêu giây nữa. Mình không kịp đọc chỉ dẫn, nhấn thả tá lả. Người ta kêu nhấn Power thì nhấn Home, kêu nhấn Home nhấn Power (âu cũng do tim đập mạnh quá >”<). Nhấn cho đã, máy im re, tối thùi lùi.

Second try: Có khá hơn chút, nhấn sao mà chưa hết quy trình máy đã đen thui lui. Ngu người luôn.

Third try: ĂN TÁO. (mà không hiểu lí do vì sao =]])

Fourth try: Cuối cùng thì cũng nhấn được. Bây giờ thì mình mới biết mình chỉ mới làm được công việc cùi bắp nhất của quá trình jailbreak: restart máy @@. Thật là đẹp mặt.

Trời thương sao tất cả những phần còn lại máy làm tự động cho mình. Rất là hoan hỉ ngồi chờ \m/

Hê hê, lúc nó tự jailbreak nó có quả dứa như vầy nè. Đang tự hỏi tại sao dân tình lại chọn quả dứa, pineapple thì chắc chắn có liên quan tới apple. Pine thì sao nhỉ, có gì liên quan tới break/ jailbreak gì không. Anyway, it looks funny running =))

0h35 sáng, jailbreak xong. Anh K hỏi xem có thấy cái app Cydia không.

*Rầm rầm rầm rầm*

Không thấy!

Giờ sao???

 

 

Làm lại từ đầu chứ sao.

 

 

 

Đúng nghĩa làm lại từ đầu thật. Sau đó (blah blah blah gì đó) thì coi như mình đã kể xong chuyện mình jailbreak lại lần nữa =))

Lần này không phải quả dứa chạy chạy kia nữa mà quả dứa đơ đơ vậy nè @@

Xong xuôi thì nghe một tin không mấy dễ chịu: cứ mỗi lần máy tự restart thì sẽ mất jailbreak. Còn gì đau lòng hơn thế, tại vì tự biết mình tuy yêu thích nhưng kém cỏi trong lĩnh vực IT, nên lúc mình jbr là đã làm với tinh thần once in a lifetime for this iPod. Giờ nghe vụ này là nó làm cái đoàng như sét đánh ngang tai, suýt xỉu ==”

 

Nhưng ngay lập tức để trấn an, anh K đã đưa ra giải pháp cài app Corona. Đại khái là nó sẽ giúp mỗi lần máy tự restart không bị mất jailbreak. Nghe an ủi nhỉ! Vấn đề là phải có wifi để down thẳng về xong install luôn. Không có wifi nên vụ này sập tiệm, bay thẳng vô sổ tay, đợi mình lên kế hoạch bữa đi học lên dinh sẽ tranh thủ làm. Case closed!

 

Vấn đề thứ hai nổi cộm trong đêm đó, là đăng kí account or Apple ID. Cái này là phải open iTunes store, thế là mình open.

 

Nhưng …

 

Dễ nổi máu, bình thường không ai cần đến thì iTunes store cứ tự load ào ào, rất là annoying. Rồi trong cái giờ phút thiêng liêng mình cần tới nó, cái nó báo không load được, connection timed out. Muốn đập đầu kinh! Mò cả buổi, nào là tắt bật lại, mở Ultrasurf lên xuống cả chục lượt, làm đủ trò với iTunes, cũng không được. Đồng chí Khoa có vẻ nản, kêu mình tự xử, xong thì kêu. Mình phải giở tới chiêu mở MSDos command gì đó, uýnh lệnh winsock gì đó mà mấy người trên tinhte chỉ. Đâu đó xong xuôi mở được thì cũng 0h57′ sáng.

Đó, iTunes cứ đứng đực ra vậy, dễ điên không @@

0057 sáng, đã mở được iTunes. Vấn đề tiếp theo là kiếm một cái app free nào đó để đăng kí account. Vì chỉ có app FREE thì mới có vụ none credit card trong payment method(âu cũng do số mình nghèo, không có thẻ tín dụng ==). Load được iTunes nhưng bật hoài app free không được, nên nói chung là nổi máu lắm rồi. 1h15′ sáng, quyết định cho vụ register vô sổ, đợi đi có wifi làm luôn.

 

Sau đó thì lu xu bu lòng vòng tới 3h sáng, chịu hết thấu –> ĐI NGỦ! Trong mơ còn bị ám ảnh vụ phải jailbreak lại lần nữa, nên mới 7h toát mồ hôi lạnh, tỉnh ngủ. >”<

 

Ngày thứ 2, đem lên dinh, có wifi. Nhưng nhất quyết không cài được Corona, nó cứ báo lỗi “Cannot comply”. Đăng kí account thì trầy trật lên xuống tới lần thứ 8 mới được, không biết có phải do IQ mình quá thấp không. Thiệt là khổ.

Đau não!

Câu chuyện chưa dừng ở đây. Về nhà nói chuyện lại thì Corona chỉ chạy trên 5.0.1, mình đang chạy iOS 5.0. Bây giờ mình phải update lên 0.1, và điều đó có nghĩa là mình phải JAILBREAK LẠI LẦN NỮA!!!!

*AAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA*

*khóc tiếng Mán luôn*

 

 

Âu cũng là số trời, ngồi kì cạch down lại cái pack update rar hết 777.8MB của Apple (chưa kể down giữa chừng máy tự sleep –> down lại @@), extract ra là tới 1.51GB. Nhưng vấn đề là mình không thể nào update lên được…

Haiz, chỉ có lên 0.1 mà cả một vấn đề T_T

Tại vì nhấn Ctr+Update, không có file application nào match với cái format .ispw cả. Nên sự nghiệp update dừng tại đây, dừng luôn cả sự nghiệp jailbreak.

 

Haiz haiz haiz haiz….

 

Chuyện chưa dừng lại ở đó. Còn một vấn đề là iPod của mình cứ bị iTunes tự động synched và backed up gì đó, mỗi lần cắm vô là y chang: đứng iTunes, đứng máy. Mà the process seems to take forever. Soooooooo annoyinggggggggg!!!

 

Và mình phải google giải pháp @@

Có một trang chỉ cách, nhìn có vẻ là đầy chất developer và coder @@

Nhưng có một vài complication, tức là mình phải chỉnh show all hidden files của windows @@

Làm hoà không được, nổi máu!

Đúng lúc đó, kiếm được cái soft này, nó tự làm giùm mình luôn…

Chỉ việc nhấn một cái rồi ngồi rung đùi. Case closed!

Tình hình là tới đó, mình đã thấy mình tốn não quá rồi. Đúng là xưa giờ toàn chơi iPod người ta làm sẵn cho, đúng sung sướng. Bây giờ banh não ra tự làm, thật là đau khổ…

 

Các bạn mua iPod  mà có tiền á, đừng có dại như mình. Đem phứt ra tiệm cho người ta làm, cho nhẹ người, nhẹ óc. Tình hình có gì phát sinh nữa thì mình sẽ update sau, mệt quá. Nội cái công ngồi kể lể nãy giờ cũng hết 1h15′ nữa rồi =))

2 thoughts on “Sự nghiệp iPod

  1. Hehe, cong cuoc jb cua em that la “gian truan” qua em !!! Lan dau tien nhu vay la duoc roi, ma hinh nhu dem ra ngoai cung co’ 50k 1 lan thoi ah😉 Them cong cuoc di down app ve e cung co the viet thanh 1 entry moi. Hy hy !!!

  2. “First try: Còn phải hỏi, tất nhiên là không được rồi. Nào là giữ Power 3s, sau đó thả ra giữ Home 15s, rồi vẫn giữ Home nhất Power nhiêu giây nữa. Mình không kịp đọc chỉ dẫn, nhấn thả tá lả. Người ta kêu nhấn Power thì nhất Home, kêu nhấn Home nhấn Power (âu cũng do tim đập mạnh quá >”<). Nhấn cho đã, máy im re, tối thùi lùi.

    Second try: Có khá hơn chút, nhấn sao mà chưa hết quy trình máy đã đen thui lui. Ngu người luôn.

    Third try: ĂN TÁO. (mà không hiểu lí do vì sao =]])"
    với lại chuyện lúc bấm 3s 15s 10s ấy, nó ra màn hình đen thui là bấm đúng =.= ý nghĩa là bấm lần đầu đã đúng =)) ai kêu dại làm lại

Leave a Reply

