Yes, we had SUPER fun in the kitchen!

Oooh hôm nay là 28 Tết!

Cách đây đúng 3 ngày mình đã lên kế hoạch mời mọi người tới nhà tham dự Grateful Party mình tổ chức (tên nôm na của nó là đại tiệc bánh flan). Grateful party là bữa tiệc nho nhỏ tổ chức ở venue là nhà mình, mời vòng vòng được đúng 5 khách (nhưng expect là chỉ có 3 khách đến được, 2 khách còn lại là impossible rồi, thiệt là buồn =[[). Nội dung tiệc là để express my profuse thank for all the great things they have done for me for the whole year, chương trình tiệc là chúng ta sẽ cùng làm bánh flan cùng nhau và cùng nhau ăn. Sơ sơ theo tính toán là như vậy.

27 Tết…

Tối 6h30 nhắn tin cho Bof báo giờ tập trung là 8h. Ý kiến của Bof là làm cả bánh flan hương cam nhiệt đới, cho nó tropical, cho nó exotic. Mình rất là bất an, vì chưa bao giờ hình dung cái bánh flan hương cam vị nó mô tê ra sao, mà không nỡ dập tắt ý kiến của Bof =))

10h tối, phone hai cú cho hai vị khách còn lại. Hai anh chị vừa xuống tới sân bay, mình đã xí liền một cuộc hẹn vào lúc 8h sáng mai. Ôkê get set go, đi ngủ để mai tiếp khách. =))

 

 

 

28 Tết

7h sáng: thức dậy, đi lòng vòng ra chợ hốt hai chục trứng, lon sữa đặc, nửa kí đường, 4 ống vani về. Bánh flan được cái nhẹ đầu là nguyên liệu rất đơn giản, đặc biệt thích hợp với những đứa sợ đau não như mình =))

8h: đi bộ về tới nhà. Tất nhiên là, chưa có ai tới, mặc dù mình hẹn 8h =))

9h: viết xong cái entry Sự nghiệp iPod, up lên xong xuôi, quá đuối, khiêng đồ xuống bếp ngồi học bài đợi đón khách.

10h: chưa thấy tăm hơi ai. Kinh dị thật, ngồi đợi thiếu điều ngủ quên luôn.

10h30: cú điện thoại của vị khách đầu tiên. 3′ sau, mở cửa đón: Bof đã tới!

 

Hai đứa lần xà quần soạn nồi niêu – rổ rá rây – muỗng vá các thứ linh tinh xong thì cũng đã gần 11h mới đập được những quả trứng đầu tiên vào cái nồi. Cái vụ này thì Bof rất là lành nghề, điệu bộ đánh trứng rất là chuyên nghiệp. Chả bù với mình, bị chê là bạo lực và hấp tấp, mặc dù mình đã là đầu bếp với kinh nghiệm làm bánh flan 4 lần thành công. Anyway, he’s skilled and I must admit.

 

Tới màn đong sữa đường mới đau đầu đây, cãi nhau tới lui chỉ để xem bao nhiêu nguyên liệu để ra độ ngọt vừa phải. Kết quả là, đi kèm hai chục trứng là 350×4 ml sữa tươi, 0.335 kg đường và 400 ml sữa đặc. Tuy mình cãi thắng, nhưng Bof lại lén lén cho thêm sữa đặc vô, hmm @@

 

Ra được một cái nồi rất lớn hỗn hợp trứng sữa đường với sự đánh trứng chuyên nghiệp của Bof mặc dù công cụ thiếu thốn (không có rây khuấy trứng, phải dùng bó đũa để đánh =]]), nhưng nói chung tới giờ phút này, chúng tôi có thể tuyên bố là đã khá thành công, vì cái màu bánh rất rất pleasant. Perfect!

Sao mà xinh đẹp xD

 

Bây giờ, đã tới giờ phút, công sức dùi mài kinh sử nửa thập kỉ (ý là 5 năm) học chuyên Hóa của Bof sẽ “tỏa sáng”. Bạn ấy sẽ chịu trách nhiệm phần thắng caramen (cái phần đắng đắng phía dưới bánh flan). Chúng tôi khuấy đường trên bếp trong căng thẳng cực độ vì sợ đường cháy khét, nên vừa sôi cái, lập tức đổ ra khuôn nhựa liền. Đến lúc này thì lại nổ ra trận cãi nhau xoay quanh chủ đề tại sao tôi không dùng khuôn nhôm để đổ bánh. Theo như quan sát thì với nhiệt độ đang sôi của đường, đổ vào khuôn nhựa, nó bị biến dạng chút đỉnh, tức là nhựa đã bị đun nóng chảy –> hòa tan vào trong caramen –> bị UNG THƯ. Đồng ý là đúng, nhưng bây giờ nhà nghèo, tiền đâu ra mình mua khuôn nhôm. Tóm lại, kết luận của Bof là, lần sau mà tôi không mua khuôn nhôm thì Bof sẽ không làm đâu, vì bạn ấy KHÔNG MUỐN BỊ UNG THƯ vì sự BẦN TIỆN của mình =))

Cựu chuyên Hoá ra tay đây!

Công đoạn đổ caramen ra cũng tốn não không kém, buộc phải đổ hỗn hợp trứng sữa đường thật nhanh vào khuôn nhằm lập tức hạ nhiệt độ của đường đang sôi. Bof đổ caramen, còn mình làm công việc hạ nhiệt. Quay mòng mòng với 8 ổ bánh, đúng là đau não @@

Chuẩn bị vô nồi \m/

Xong xuôi thì chúng tôi sẽ đem hết tất cả những khuôn này vào nồi hấp cách thủy. Tới giờ phút này thì lại nổ ra một trận tranh cãi xung quanh chủ đề ung thư lần nữa =)). Âu là do khuôn nhựa, nếu xếp quá khít vào nồi, thì nhiệt trực tiếp từ phần thành nồi tiếp xúc với khuôn nhựa, sẽ khiến phần nhựa hòa tan vào bánh –> it will cause CANCER AGAIN. Có tới 8 ổ bánh, mà bếp chỉ có 2 nồi cách thủy, nếu như theo tính toán của Bof là chúng tôi sẽ đứng giữa hai lựa chọn: chấp nhận tốn gas hay bị ung thư? Sau những phút compromise, chúng tôi đã đi đến thỏa thuận vừa lòng đôi bên: 2 ổ hấp riêng để tránh ung thư cho Bof, còn số ổ còn lại sẽ theo sắp xếp của mình để tiết kiệm gas. Thiệt là toát mồ hôi hột.

Cái nồi Anti-cancer của Bof...

...Cái nồi tiết kiệm năng lượng của mình =="

*Tranh thủ dọn dẹp*. Mình cũng có dọn nữa, chụp một tấm thôi là bay vô phụ chứ cũng không tới nỗi trốn việc nha😀

11h30: xếp bánh vào nồi xong. Trong lúc chờ đợi, mình lôi Lý ra học bài. Chúng tôi bày biện ra cả đống đề trắc nghiệm mình đã làm để dò đáp án. Chỉ thấy cảnh Bof lắc đầu than sao mình sai nhiều quá. Haiz, 28 Tết rồi đó @@

Trà chanh Lipton Bof mang tới, tới pha nước chanh mà cũng cãi nhau xem là nó có ngọt quá hay không. Bó tay.

Xong thì bày Lý ra làm trong khi ngồi canh hai nồi bánh @@

12h>: hai khách còn lại của mình đã tới: anh Huy và chị Hoài Anh. Chị Hoài Anh bưng hẳn một cái bánh chưng tới, chúng tôi ăn bánh thay cơm trưa và đợi bánh flan chín.

Chị Hoài Anh và bộ mặt siêu hớn khi rửa tay chuẩn bị tét bánh chưng =))

Chăm chú chăm chú nhớ coi sợi lát nào phía trên, sợi nào phía dưới. Lộn một cái là cái bánh chưng nát bét liền, nhân rơi hết ra ngoài. Không khí căng thẳng kinh dị =))

Đã tét thành công! Lúc này mình và Bof đang ở tủ lạnh bên kia dỡ bánh flan xuống ^^

Sau khi cháp gần hết cái bánh chưng thì 4 thành viên chúng tôi chính thức bước vào đại tiệc bánh flan. Host đứng lên, lắp bắp lên xuống tuyên bố lí do bữa tiệc, và mọi người vui vẻ làm photo session trước khi cháp =))

Thành quả lúc 1h. Cái bánh nâu nâu là hương cà phê, tác phẩm của Bof. Nhìn lạc loài vậy thôi chứng thơm đáo để, ngon ác chiến =P~

*cầm dao tay run run, bánh mịn quá, không nỡ cắt >"<*

Hai đầu bếp chính =))

Sau một hồi làm trò mèo thì cũng chịu cắt😀

Bánh bánh bánhCười tươi kinh =))

Ơ hớ hớ ^^

Expression tới h là khó đỡ rồi haha

Sau phần ăn uống, chúng tôi lại làm photo session chủ đề tự kỉ – tự sướng =))

=))

Thể loại chân dung cận cảnh =))

Series hình khùng của host bữa tiệc. Aaaaaaaaaaaa

Quằn quại làm trò mèo =))

@@ *không hiểu là đang làm trò mèo gì nữa*

Lăng-xê kiểu đeo túi mới m/

Định làm mặt ngầu nhưng hóa ra lại thành mặt ngu rồi 8-}

Khuyến mãi tấm chót, title: 'Gợi cảm trên giường' =))

Bữa tiệc kết thúc vô cùng thành công lúc 4h chiều cùng ngày, theo ghi nhận thì cho tới hiện tại là 8h00 tối vẫn chưa thấy dấu hiệu đau bụng do bánh flan. Thật là tự hào \m/. Xin cảm ơn tất cả mọi người😀

P/s: đang viết blog với cái laptop xài ké ở nhà dì trong tình trạng lâng lâng vì nốc hết nửa nước nho lên men @@

Cái chai 'rượu nho' =="

Làm nốt tấm cuối cho nó máu. Chú thích là laptop mượn, xài wifi chùa của nhà hàng xóm mà up cả đống hình lên blog =))

3 thoughts on “Yes, we had SUPER fun in the kitchen!

Leave a Reply

