Làm thế nào để dụ người ta chụp hình mình? (các chiêu chân truyền trong giang hồ)

Xu hướng giới trẻ là cái gì cũng chụp hình (có cả mình nữa \m/), chụp đồ ăn đồ uống, chụp cảnh, chụp mây chụp hoa, chụp trời chụp đất, chụp con này con nọ, nhưng không có thể loại nào mà phong phú bằng chụp hình tự sướng😀. Mà nói chung các thể loại tự chụp tự up, hay tự chụp tự gửi về toà soạn thì không còn gay cấn gì để bàn, hay nhất phải là để người ta chạy theo hà rầm để ‘chộp’ hình mình kìa, há há. Mình cũng thấy một nghịch lí là bây giờ mấy bạn nam thanh nữ tú hot boy hot girl ăn mặc lung linh lượn lờ quanh quẩn ở khu trung tâm suốt mà không có street-style photographer nào bám theo chụp hình, tội nghiệp mấy bạn đó ghê =)). Thôi thì thế hệ hot boy hot girl những năm 201x thông cảm, ở đây chưa có thể loại paparazzi  đó nên mấy bạn chưa được trọng dụng, nhưng biết đâu sau này mấy bạn vi vu sang Milan, NY, London, Paris thì áp dụng mấy chiêu chân truyền này😉 Còn các bạn khác thì mình chúc cho các bạn áp dụng xong được lên thẳng kenh14 mục street-style fashion nha.

 

 

 

 

 

 

Nhập môn:

1. Phải thật là màu mè –> Phải màu mè thì lên hình nó mới nổi.

2. Chơi đen nguyên tảng –> Vậy mới đúng chất fashion chick.

3. Nhớ đeo kiếng đen to thiệt là to, còn nếu bị cận thì nhớ đeo kiếng geek to thiệt là to. Dạo này trời nắng thì lựa cái nón to siêu cấp vô địch để che hết nguyên cái mặt có đeo mắt kiếng, đeo luôn khẩu trang càng tốt . Mặt càng bị che nhiều thì streetstyle photographer càng khao khát chộp. Chắc phải vậy nó mới đảm bảo sự đẹp huyền bí của tấm hình =))

4. Phải mang giày cao gót. Giày càng cao, càng quái đản, càng màu mè càng thu hút. Nếu mà gót giày làm bằng Lego, thú chết nhồi bông, có cả kiểng bơi èo èo trong đó hay nắm đấm cửa chĩa ra hai bên thì cộng thêm 2 điểm nha.

5. Bận quần và áo có hoạ tiết càng đụng nhau chan chát càng đẹp. Không thì trên đông dưới hè: trên áo len 3 lớp khăn quàng mũ lông chảy mỡ, dưới chỉ độc cái quần đùi, ý lộn, quần shorts😀

6. Mang giày hở vào mùa đông, mang giày lông trong mùa hạ.

7. Có món nào đang thịnh thì quấn hết lên người, ví dụ trong mùa này thì nên mặc:

– Váy dài quét đất, đủ dài để đi tới đâu sàn sạch tới đó (như là đi dự liên hoan phim vậy).

– Bất cứ món gì từ Prada.

– Quấn khăn lông thú càng vĩ đại càng tốt (mà đang quấn thì nhớ canh chừng không ‘mật vụ’ chi nhánh VN của WWF-World Wildlife Fund, cái tổ chức bảo vệ động vật có logo hình con gấu trúc á, hội đồng)

– Mặc bất cứ thứ gì mà nếu người bình thường nhìn vào người ta sẽ tưởng mình vừa đào thoát từ số 92 Hàm Tử: đội giày lên đầu, lấy rèm làm váy, mặc đồ cắt cỏ đeo giỏ Birkin.

 

 

 

 

 

 

Thần thái:

Nếu các tiêu chuẩn trên bạn không đạt được vì lý do bạn vẫn còn liêm sỉ? Thái độ thiếu liêm sỉ có thể giúp các bạn được chộp hình.

1. Luôn mồm gọi điện thoại. Nhưng mà nếu nói nhanh quá lên hình mồm sẽ bị méo hông có đẹp, người ta lại tưởng mình là con cá thờn bơn. Vì thế, để cho chắc ăn chỉ nên để đứa bên kia nó nói còn mình thì nghe, mặt nghiêm trọng  công với gật đầu như bổ củi, vậy nó mới chất. Còn không thì cứ giả bộ nhắn tin nha, trước khi nhắn nhớ có bao nhiêu nhẫn, vòng, đồng hồ… đeo hết vào tay.

2. Giả bộ nhìn thật là bận rộn. Cầm một cái thiệp mời thật là dữ dội trong tay (để cho thấy tui là người quan trọng lắm, tui đang cần phải đi đến chỗ này để dự cái event này này). Nếu vã quá không có thiệp thì cầm đại thiệp cưới cũ ở nhà (nhắc mới nhớ, thiệp cưới coi xong đừng liệng ngay, phải tích trữ cho những dịp như vầy, mà đừng để người ta dòm dzô biết thiệp cưới, phải dòm giống thiệp event mới shock), hay bí quá thì quơ đại miếng giấy A4 gấp đôi cũng được. Nhớ đi nhanh nhanh tỏ vẻ vội vã (để cho nó thấy là tài xế của tui đang chờ nha, tui không có thời gian đứng lại để bay chụp hình đâu), nhưng cũng nhớ đừng nhanh quá kẻo nó dí không kịp vì nó còn phải vác máy ảnh theo nữa mà.

3. Đeo headphone kín mít tai lại (headphone Beats by Dr.Dre càng tốt, headphone màu càng chói càng tốt) nhưng không được mở nhạc mà phải giả bộ đang trôi lãng đãng trong dòng sông âm nhạc, vì phải nghe ngóng coi bên kia shoot ảnh mình thế nào.

4. Vẫy taxi mà giống như đang múa balê vậy đó. Đừng bao giờ cho xe dừng ngay cổng chính nha, nhớ dừng cổng phụ hoặc cùng lắm là bên kia đường rồi để cho đám photographer nó đi tìm mình cho thấy mình thiệt là quan trọng, tìm mình dễ quá thì chúng nó khinh, biết chưa =))

 

 

 

 

 

 

Vẫn chưa được chộp hình nữa hả? :-ss

Nếu quá:

Các bạn photographer của chúng ta rất hay thích săm soi chụp hình các bạn photographer khác, vì thế, nếu vã quá thì nhớ mướn thêm 2 đứa đi kèm giả bộ chụp hình mình để cho thấy mình có giá. Chiêu này là Chỉ tang mạ hoè của Tôn Tử, ý không phải là mượn cây dâu mắng cây hoè, mà đại khái trong trường hợp này là ý nói dòm 2 đứa theo tui nó chụp hình khí thế không, tụi bay cũng ráng chụp lẹ đi trước khi tui lượn mất >”<

 

 

 

 

 

 

Còn nếu VÃ CÙNG CỰC:

Đi tìm những gương mặt suốt ngày được streetstyle photographer chụp như Anna Dello Russo (editor at large của Vogue Japan), Giovanna Battaglia (fashion director của Vogue Ý hay Taylor Tomasi Hill (style and accessories director của Marie Claire US) xong đứng xớ rớ kế bên thế nào cũng dính trong hình.

Ở VN thì cứ bay ra mấy chỗ như L’Usine, NYDC, Gloria Jeans, Coffee Bean,nằm vùng và chờ thời, thể nào cũng đang có shoot hình vơ đét nghiệp dư ở bển. Còn canh không được nữa thì chịu khó lang thang khu nhà thờ Đức Bà sẽ có những buổi chụp hình ngoại cảnh dưới cái nắng nướng thịt ở đó \m/

 

 

 

 

 

 

 

 

QUAN TRỌNG NHẤT LÀ DÙ CÓ VÃ CŨNG ĐỪNG ĐỂ MẤY ĐỨA ĐÓ BIẾT MÌNH VÃ!

Giống như săn mồi vậy đó, con mồi dễ săn quá cái nó mất vui. Thế nên đừng có lúc nào cũng sẵn sàng tư thế pose nha. Ai nhào tới thì cứ phải hê lên “xê tôi za, xê tôi za“, hay “bận lắm bận lắm”, hay “trễ event zồi, trễ event zồi“. Tóm lại là phải chảnh chó lên >”<, nhưng cũng chảnh vừa đủ không thôi cả đám nó uýnh hội đồng. Anna Wintour hót là do đó giờ không bao giờ bà ta chịu đứng lại cho người ta chụp hình cho dù người ta năn nỉ. Nhưng chúng ta nghìn đời nữa cũng hem phải Anna Wintour cho nên sự chảnh chóa cần phải được tiết chế (Tôn Tử gọi là Phủ để trừu tân – bớt lửa đáy nồi á)

 

 

 

 

 

Áp dụng hết những chiêu trên thể nào cũng thành công, nhưng nên nhớ

1. Nếu nó hỏi bạn bận đồ gì, mua đâu, thì lỡ lúc đó có đang bận đồ mới cứng mua từ Sài Gòn Square hay chợ Tân Định cũng đừng có khai, cứ phải nói là đồ vintage cho nó ghê sợ =)).

(Nếu ai hỏi bạn đến từ đâu, nhớ giả bộ không nói được tiếng Anh, Nhật, Ý, Pháp… trong trường hợp này cứ nói tiếng Việt là chắc cú nhất hem ai biết , để cho tụi nó tự tưởng tượng ra mình là editor in chief của Vogue Lào.)

3. Đừng có hỏi chừng nào mày post hình tao không thôi nó biết mình vã (coi lại mục VÃ bên trên)

 

 

 

 

 

Ờ, vậy thôi, các bạn áp dụng đúng kiểu gì cũng thành công \m/

*credit: lụm lặt ở một số blog, và kinh nghiệm coi kenh14, chỉnh sửa chút :D*

Leave a Reply

