Nghỉ học ở nhà làm gì!

Vâng, và mình lại nghỉ học ==”

Kế hoạch nghỉ học bắt đầu từ mấy tờ stick-note màu hường này @@

Đùng một cái, trong giờ học, mẹ nhắn tin rủ: “T7 ve som toi di an.”, và thế là trong giờ học mình cứ ngồi miên man nghĩ sẽ đi ăn cái gì đây >”< Sau một hồi thả hồn thong dong trong cõi ăn uống thì mình đã quyết định, thôi không đi ăn nữa mà sẽ ở nhà nấu cho lành mạnh và kinh tế. Quyết định vậy ngay lập tức, gọi điện lại cho mẹ là thứ 7 này huỷ hẹn hết, gọi cho ba thứ 7 này đi làm về sớm nhất có thể, để ở nhà mình nấu lẩu cùng ăn \m/

Lại sau một hồi đau não nghĩ xem ăn lẩu gì thì mình đã liệt kê hết tất cả những thứ mình có thể nghĩ ra, có khả năng quăng chung vô hết một nồi lẩu mà ăn không bị đau bụng, nếu các bạn không đọc được những gì mình viết ở trên thì bây giờ mình sẽ type lại cho =)). Nước dùng xương, tôm khô với hành tây, các loại muối, tiêu, đường, hạt nêm, bột ngọt, nước mắm. Rau thì sẽ là đại hội rau xanh và nấm các cấp, các đại biểu có mặt gồm cải thảo, bắp non, nấm đông cô, nấm rơm, nấm mỡ, nấm kim châm, nấm linh chi, nấm tuyết, nấm bào ngư, cà rốt, cải ngọt, tần ô. Đồ ăn kèm sẽ có đậu hũ non, tôm, mực, cá philê, cá thát lát, thịt bò, tim và bún. Ngồi fancy một hồi thì giật mình, giả sử có sức mà ăn hết đống này thì vấn đề là nhà mình chắc kiếm không ra cái nồi nào chứa cho vừa hết =))

 

 

Quay qua quay lại thì cũng tới thứ 7, sáng sớm mình nai nịt đàng hoàng phóng đi siêu thị. Trời ơi, có mặt đúng ngay giờ mở cửa 7h30 của Coop Food mới thấy cái sức mạnh kinh hoàng của các bà nội trợ😐. 7h31′, các cô nhân viên bắt đầu bỏ thực phẩm tươi mới lên các kệ và chỉnh lại giá, bổ sung good deal cho những thực phẩm tiêu thụ trong ngày (ví dụ như súp lơ xanh hôm nay chỉ 19,900đ một cân, bán hết thì thôi, không bơm hàng lên kệ thêm nữa). Và dân tình không ai dòm trước dòm sau nữa cả, mỗi người ai cũng chơi cái giỏ xách chứ không phải cái xe đẩy siêu thị để tăng tính cơ động cho mình, tay hốt lia hốt lịa, cùi chỏ thì liên tục hích người bên cạnh ra =)) Phải nói là cái sự lăn xả mua ra cho nồi lẩu cũng tốn của mình một đống năng lượng, xui cho mình là cái quầy thịt lại không khốc liệt bằng cái quầy rau củ quả, mà mình lại không có nhu cầu mua thịt @@. Sau này các bưởi nào muốn tranh thủ tập thể dục lúc đi chợ thì nhớ vô siêu thị để bị chen bẹp ruột và vật vã ở trỏng nha =))

 

8h, mình rút ra khỏi trận địa vẫn còn khốc liệt ở siêu thị, bay thẳng ra quầy tính tiền đứng thở. Và 8h20 thì cũng tới nhà, hoan hỉ bắt đầu công cuộc rửa rau.

 

Phải công nhận là không có gì dễ bằng nấu lẩu mà, mình thấy là chỉ cần chuẩn bị một nồi nước xương cho ngọt, xong rửa sạch mọi thứ còn lại, thủng thẳng thì ướp gia vị mấy loại thịt và hải sản cái là coi như đã xong. Và cũng với tinh thần đó, nồi lẩu sáng nay được hoàn thành trong vòng 7 nốt nhạc =)) Nói đùa thôi, hết có nửa tiếng à, tại mình bơi với đống rau và nấm lâu quá😀

Trong rổ là nấm rơm, nấm mỡ và hai loại nấm bào ngư (hình như cái nón nấm có màu trắng hơn ở góc trên đắt hơn thì phải). Gói ở trên phía trong là nấm kim châm, gói phía ngoài là nấm bạch tuyết. Gói ở dưới nâu nâu là nấm linh chi. Tổng thiệt hại: 85k. Sau này mà sa chân lỡ vận thì mấy bạn đi đầu tư trang trại nấm với mình đi, lời kinh hoàng luôn @@

Đã không thể mua nấm đông cô vì không có thời gian cắt, ngâm, rửa (mấy loại mình mua đều là nấm tươi cả, còn nấm đông cô sáng nay chỉ có bịch nấm khô, tuy nó sẽ làm rất ngọt nước nhưng phải ngâm rửa kĩ lắm, tại nói chung là người ta phơi nên bụi đất cũng nhiều >”<), nấm tuyết thì không có hàng.

Đại hội rau xanh các cấp đây m/. Rổ đỏ là cải ngọt và cải ngồng, rổ đỏ nhỏ là vương quốc nấm😀, rổ xanh là rau muống và cải thảo, rổ vàng là ngô non siêu ngọt, siêu giòn =P~

 

 

 

Vật vã rửa dọn xong thì cũng tới phút giây trang trọng…

Trong cái nồi lẩu là các bạn nấm bào ngư, nấm rơm, nấm mỡ, bắp..., cái đĩa ở ngoài là cá thát lát quết thì là, cá viên, cà chua, mực, tôm, blah blah blah...

Nồi lẩu sôi ngay lập tức @@

Champagne trắng đi cùng hải sản, chả hiểu sao qua cái máy cùi bắp của mình màu nó nhìn như màu nước trà vậy =))

Ăn vật vã muốn xỉu tới 10h30, dọn dẹp xong là mình vác cái bụng căng như trái bóng lên ngủ😀

 

 

Tóm lại ý mình là gì: nấu lẩu dễ lắm, mấy bạn trẻ mà bị người ta mắng vốn mang tiếng không biết nấu ăn á, sau này kêu đứa đó về nhà nấu nó nồi lẩu là nó chuyển sang yêu mình liền à. Nó mà không yêu bạn thì tới cứ thẳng tiến nhà bạn NUP để nhập hội, tại vì cũng chả thấy ai yêu mình cả =))

Chúc các bạn lẩu vui😀

Leave a Reply

