Tinh thần…

“Rise up this morning,
Smile with the rising sun.
Three little birds,
Pitch by my doorstep,
Singing sweet songs
Of melodies pure and true.
Singing: don’t worry bout a thing,
Cause every little thing is gonna be all right.” 

-Three little birds by Bob Marley-

 

(Tôi thức dậy vào buổi sáng, mỉm cười với mặt trời. Có 3 chú chim nhỏ đậu xuống thềm nhà, hót lên những giai điệu ngọt ngào, chân thật và trong trẻo. Rằng hãy đừng lo nghĩ gì cả, vì tất cả mọi việc rồi cũng sẽ yên lành mà thôi…)

 

Ngày hôm qua của tôi đã vô cùng bão tố. Tôi đường cùng đến nỗi, chỉ còn biết cách trốn chạy, học xong 4h chiều là đi thẳng một mạch về nhà và chui vào góc giường của ba mẹ, ngủ liền một suất 5 tiếng đồng hồ. Khi tỉnh dậy, những cảm xúc tuyệt vọng, mệt mỏi, lo lắng, chán chường, căm ghét, nguyền rủa kia đã đi qua, tôi chả còn cảm thấy gì nữa. Đột nhiên tôi nhớ đến bài hát này, nó vốn là original soundtrack của “I Am Legend”, rồi một cách kì diệu, mọi thứ bão táp trong đầu dần dần lắng xuống. Ừ, tất cả mọi thứ rồi sẽ đâu vào đó.

 

Giờ mới thấm thía câu mà một người mới quen đã nói tôi nghe: “Lúc bấy giờ tôi mới biết, tận cùng của sự tuyệt vọng sẽ là tiếng cười.” Cười lên thôi😀

 

Ờ, 3 chú chim nhỏ...

Leave a Reply

