Sẽ.ngắn.

Uhmm...

Hôm nay tôi tìm được một bài thơ Haiku:

Giữa mùa thu tàn,

Vươn lên từ đống đổ nát,

Một cành triều nhan*.

-Taici-

*triều nhan: là hoa bìm bìm màu tím, hay mọc dại ở hàng rào á.

 

Tự dưng cảm thấy, vấn đề về hi vọng của tôi ngay từ ban đầu đã không phải là vấn đề về hi vọng. Tôi chẳng thấy mình thiếu hi vọng, mà là tôi, đã vướng vào cái mớ bòng bong của sự sợ hãi sẽ thất vọng. Tôi đã không hi vọng đúng như tôi tưởng tượng, mà cứ nơm nớp lo bị thất vọng. Tương tự, mọi vấn đề khác dần rõ ràng ra: hi sinh và không hi sinh, tin và không tin, được và không được.

 

Và cũng gần đây, tôi cũng quyết tâm học viết ngắn lại.

Tôi đang học viết ngắn lại.

Tôi đang viết ngắn lại.

Tôi viết ngắn lại.

Tôi viết ngắn.

Ngắn.

 

Vì có dài thì cũng không giải quyết được vấn đề. Tôi muốn được ghi nhớ. Tôi muốn làm nên sự khác biệt. Đó là lí do cái blog này được tạo ra. Để thay đổi tôi và cố gắng thay đổi mọi người xung quanh, thế giới xung quanh.

 

 

Dạo gần đây tôi cũng nhận được nhiều phản ánh:

– Ở nhà em bị tự kỉ à? (từ một người mới gặp lần đầu tiên)

– Nhìn xanh quá con… (mẹ của bạn)

– Không khác gì cái xác chết. (bạn)

– Mày có đang bị bệnh nan y không? (bạn)

Vì thế, tôi quyết tâm phải sống tích cực.

Tôi sẽ sống tích cực.

Sống tích cực.

Sống!

 

Hết.

 

One thought on “Sẽ.ngắn.

  1. Anh có lẽ đang viết vào một trong những bài cần không gian bình yên của em (mà anh cũng không thật sự hiểu chuyện). Chỉ muốn chia sẻ với em về tâm trạng khi gặp “bão tố” vì anh cũng vừa trải qua một tuần đen đủi. Anh chỉ có thể im lặng vượt qua và hồi hộp nghĩ đến khi trời sáng trở lại. Qua cơn bĩ cực, đến hồi thái lai. Cố gắng nhe em gái nhỏ.:P

Leave a Reply

