Đạp tuyết tầm mai

Cuộc đời con người là hành trình bất tận đi tìm cái đẹp, cái đẹp trong chốc lát hay cái đẹp vĩnh hằng.

Hôm nay trời mưa. Thời tiết mặc dù chẳng phù hợp cho bất kì cuộc hành trình nào cả, vậy mà tôi nghĩ tôi đã hoàn thành một chuyến chu du nhỏ, tìm được một cái đẹp nào đó cho riêng mình. Bằng chứng là có lẽ vì tìm ra cái đẹp nào đó mà tôi đang trong tâm trạng hoan hỉ kinh khủng, một cái cảm giác vui từ trong sâu thẳm tâm hồn, từ một cái chỗ mình chả bao giờ nghĩ mình sẽ sâu tới mức đó. Vui vui vui vui, nhưng không phải cái loại vui mà sẽ nhảy tưng tưng như trúng tủ đề sử, mà là vui có thể cười hề hề với tâm hồn mình suốt ngày.

 

 

Mưa những giọt rất thẳng. Có nghĩa là mưa không giông gió, mưa yên bình. Mưa này đi ngủ là hợp nhất, bình thường thì ai cũng nghĩ vậy. Tôi cũng muốn ngủ, để tiếng mưa ngoài trời có thể theo mình tí tích rơi ngay cả trong giấc mơ chập chờn. Nhưng tôi tiếc, sợ cái phàm tục của bản năng sẽ lôi mình vào giấc ngủ quá sâu (mưa rơi êm + gió lành lạnh –> ngủ quên trời đất), tiếng mưa sẽ bị gạt ra, nên nói chung là không dám ngủ. Và vì vậy, đã thức😀

 

 

 

 

 

Lại nói về cái đẹp.

 

 

Cuộc đời con người là hành trình bất tận đi tìm cái đẹp, cái đẹp trong chốc lát hay cái đẹp vĩnh hằng (again). Đây là cái đẹp tôi tìm được hôm nay, mà với cái vốn sống ít ỏi thì tôi đã không dám tuyên bố khẳng định đây là cái đẹp chốc lát hay cái đẹp vĩnh hằng. Tóm lại, cái đẹp ngày mưa…

Đạp tuyết tầm mai

 

 

 

Biến địa tàn anh

Mãn thiên phi nhứ, 

Cô phương tự hữu tiêu hồn xứ,

Si nhân nguyên bất giải viêm lương 

Nhi kim diệc vị tương tư khổ. 

 

Ý khí tương tiêu,

Phong lưu tao đố. 

Quan hà mộng đoạn vô quy lộ 

Thương tâm vô hạn vi đàn lang, 

Hạnh tri cẩm ác hương như cố.


*kì này quyết định không đưa dịch nghĩa, tại vì cái đẹp mà bà con không hiểu thì nó càng đẹp huyền bí =))*

 

 

"Đừng khóc, ta sẽ không rời xa nàng nữa. Cả cuộc đời còn lại, nguyện sẽ hằng ngày tô son cho nàng."
Ờ, tự dưng lục được tấm này, cái nhớ tới một người. Tặng mày đó Thanh Thanh xD *caption tao viết, viết rồi đọc lại muốn té ghế =))*

 

 

Sẽ tiếp tục cuộc hành trình tới cái đẹp duy nhất, vĩnh hằng, với tinh thần của Cao Bá Quát: “Nhất sinh đê thủ bái mai hoa” (một đời chỉ cúi lạy trước hoa mai)

Leave a Reply

