Tinh thần thể dục

Hiếm ai có thể hình dung ra, cái mặt lơ ngơ đờ đờ của tui lại là đại diện tiêu biểu cho một tinh thần thể dục ngùn ngụt như Bác đã dặn các cháu thiếu nhi trong bảng 5 điều >”<. Giữa một hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng khi ngày thi sắp đến mà đầu chả có cái khỉ gì cả, và deadlines của rất nhiều sự “sân si” khác sắp ụp lên đầu mà tui vẫn đều đặn thể thao. Nhiều khi tui cũng tự hỏi sao mình vận động lắm thế, vận động một cách vô tội vạ và lao lực hết sực, bằng chứng là tui đang có bo-đì của một con cá mắm với cân nặng khó tin và các số đó sàng sàng nhau từ trên xuống dưới: 75-60-80 =))

Mỗi tuần tui dành ra 6h chạy bộ, di chuyển bằng xe đạp đi học và đi tới đi lui tới chóng mặt trong 2 căn nhà với diện tích khá đáng kể. Nhưng mà cái điều kì lạ là trông tui vật vờ nhừa nhựa vậy thôi chứ thể lực phải thuộc hàng trâu ngựa đó nha. Không tin bữa nào thi chạy vòng vòng dinh Thống Nhất xem, tui đảm bảo là bà con vừa chạy vừa ói còn tui vẫn tà tà chạy với cái mặt phớn phớn thế nào cũng bị người ta đập cho =)).

Nhưng cái sự thích nghi cao của cơ thể đối với các hình thức vận động quen thuộc làm tui đang rất là đau đầu chuyện đó. Tui chạy tì tì một tiếng đồng hồ mà người vẫn khô queo, tim đập nhè nhẹ y như các bô lão đi bộ dưỡng sinh. Thậm chí dạo này, khi có chuyện gì ức chế, nghĩ hoài không ra tui cũng leo lên máy chạy bộ để work out solutions, nhưng không hề có cảm giác mình đang chạy gì cả mặc cho máy kêu ầm ầm và đồng hồ quay điên loạn. Nhắm mắt lại nghĩ một chút, mở mắt ra là hết tiếng rưỡi, tui muốn bật ngửa. Rồi lỡ một ngày nào đó tui mê mị quá, vừa ngủ quên vừa chạy trên máy thể dục, đến khi tỉnh cơn mê chắc đã chạy được một đoạn bằng từ đây qua Lào xiểng @@

Cái chính là tui thấy, tinh thần thể dục của các bạn trẻ hiện nay rất là kém. Mới hơn 20-25 một chút mà có bụng bia là không ổn đâu, trong vòng một năm mà lên 7-8kg cũng không ổn chút nào. Các bưởi hãy tập thể dục nào, vì một tương lai tuổi già mạnh khoẻ. Bây giờ không đầu tư là sau này già hưởng hết đó >”<. Như ba tui đây, dưới sự hối thúc tới phát rồ của mẹ  và sự hướng dẫn tới annoying của tui để luyện tập cơ thể mà cũng chớm phát hiện Gout rồi đấy. Không bao giờ các bưởi tưởng tượng ra chuyện ngoài 30 đã bệnh tật đầy mình, uống thuốc tì tì, đau rên nhức khẩm khắp người đâu, nếu mà bây giờ không giữ sức khoẻ.

Câu chuyện thể dục này làm tui nhớ đến quãng thời gian đi gym của chị Mất Dép – blogger thần tượng của tui:

Cho nên tui đã quyết định làm một chiện mà không bao giờ tui nghĩ là tui có thể làm. Chiện này to tát và cao cả tương tợ như chiện Thánh Gióng wánh giặc đó nha. Đó là bỏ một số tiền tương đương với cái giỏ Chloe Paddington để mua thẻ membership trong vòng 1 năm để tập gym với personal trainer, mà tiền thuê personal trainer tính riêng. Ta nói, đã bận nay còn bận gấp bội. Cứ tối 3,5,7, CN là tui vắt hết chút sức tàn lực kiệt tới phòng gym để gặp anh trainer to con như Lý Đức và đẹp chai như Lý Quỳ, tập đủ động tác mông ngực bụng đùi tay chân.

Người dzô đây tập cũng đủ thứ người. Có chú mập như tê giác húc, chạy muốn bung ốc máy. Có chú ốm nhách ốm nhom, ốm tới nỗi tập thêm 2 tháng nữa chắc cao còn 1 mét mốt vì có nhiêu mỡ đốt hết gòi, giờ đốt tới xương. Dzô phòng thay đồ nữ thì các bà các cô cứ thế tồng ngồng đi tới đi lui không bận gì hết, ặc ặc. Phải ai cũng đẹp như mấy em Victoria’s Secret tui cũng nhìn cho đỡ ghiền, đằng này nhìn xong về hết dám ăn cơm. Có bà thì không biết tập được bao nhiêu mà đứng trước gương trang đỉm rồi way wa way lại cả tiếng đồng hồ mới chịu ra tập. Ngựa với ai hông biết nữa, lát hồi ra tập mồ hôi nhễ nhại nhoe nhoét nhìn như Joker, tính khè chết nguyên phòng tập hay sao hả.

Chỗ này tiền facilities mắc nhưng được cái đăng ký rùi thì muốn học cái gì cũng được, không giới hạn, tập chừng nào lưỡi lè quét đất thì thôi. Hôm nào thấy gym nhàm wá thì chuyển sang học Hot Yoga. Hot Yoga này hay lắm nha, nguyên phòng nó hun nóng thành từ 40-45 độ, nóng ta nói như lò lửa vậy. Bà con ở trỏng tập yoga, mỡ tuôn ồ ồ ra như suối, sàn phòng nhoe nhoét nhờn nhỡn, đi té lên té xuống luôn, haha. Tập cái này đốt mỡ lắm nha, nội ngồi không trong cái phòng 45 độ cũng đã đốt mỡ rồi chứ đừng nói gì tập luôn cả yoga. Ngoài ra nó còn có tác dụng detox cho cơ thể khi mà mồ hôi cứ chảy như tắm. Uống bao nhiêu nước không cần đi tè, có nhiêu nó ra bằng đường lỗ chân lông hết gòi. Có khi nào tập một thời gian người teo lại như cọng rau muống khô không ta.

Bữa nào không muốn đi tè bằng lỗ chân lông thì bạn Dép chuyển sang Kick Boxing, tức là vừa đấm vừa đá. Cái này hông những đốt mỡ mà còn xả stress hay lắm nha. Cứ tưởng tượng client là bao cát, wánh tới tấp cho nó rụng hết răng. Tập cái này chừng 2 tháng nữa, Lý Liên Kiệt nhào dzô là đả thương luôn Lý Liên Kiệt đó. Kiểu này chả mấy chốc bụng thành 6 múi hỉ, mục tiêu có bụng 6 múi của bạn Dép đến giờ là năm thứ 4 của kế wạch 5 năm lần thứ nhất mà vẫn chưa thành hiện thực.

Còn mấy món hay ho nữa là Body Combat (tức wánh lộn tự do), Spin (tức leo lên xe đạp rùi nó cho nghe nhạc kích động xong rùi đạp điên cuồng) rùi gì gì đó nữa mà tui chưa thử. Không dám tập nhiều mắc công thành vận động viên toàn năng, người ta mời đi thi Hội khoẻ Phù Thũng, ý lộn, Phù Đổng thì ngại lắm.

Nói chung là mệt wá nên than thở một tí, chứ thà mệt mà có công việc, có tiền, có điều kiện làm những việc mình thích là tốt rồi, các bạn hỉ. Vẫn còn hơn thất nghiệp ngồi ngáp ruồi. Chừng nào bạn Dép có 8 múi bụng kể cả 2 múi đã có sẵn sẽ chụp hình cho các bạn coi.

Thôi, vì tương lai con em chúng ta, mặc kệ tương lai con em chúng nó, các bưởi hãy lên kế hoạch tập thể dục ngay từ dòng này. Có tui làm tấm gương cho nè, cố lên nào \m/

Leave a Reply

