Chuyển mùa…

Chính xác là vào trưa hôm qua, tại múi giờ GMT +700, Hồ Chí Minh City thì mọi người, bằng cách nào đó, đã nhận ra được hơi thở của mùa đông thì thầm, luồn lách vào từng giác quan, đánh thức từng tế bào của chúng ta. Tui cảm thấy cái bản năng rơi rớt của loài thú vốn dates back cả triệu năm trước lẩn tránh xong cái góc khu khuất, bị quên lãng nhất trong cái bản đồ genes của tui đang trỗi dậy rất mãnh liệt. Kết quả là từng tế bào nó nhộn nhạo, hệ thần kinh thực vật của tui trong tình trạng bất ổn định, các synap não liên tục quá khích, nên tui đâm bồn chồn và chuẩn bị nảy sinh nhiều hành động ám muội và bấ thường =)).

 

Trách sao được, nói sao thì con người cũng là một bộ phận của tự nhiên và sống phụ thuộc vào nó, dù cho cả triệu năm tiến hoá chúng ta “có vẻ” đã thuần hoá tự nhiên cho phu hợp với chúng ta; nhưng chúng ta cũng không thể chối bỏ nguồn gốc động vật của mình. Các bạn có cảm giác trong mình có một con sói, khịt khịt đánh hơi mùi tuyết; hay như con gấu, ì ạch lót ổ chuẩn bị xã lai đi ngủ; hay như con chim, bứt rứt như bị cái gì đó thúc đít; it’s okay. Tui thấy chuyện đó khá là thú vị. Dù sao thì các giác quan của con người chúng ta đang dần bị tiêu biến trong quá trình tiến hoá; chúng ta không có cái mũi của loài chó, không có đôi tai của loài mèo, không có đôi mắt của đại bàng…; giờ thấy our 5 senses động đậy nhúc nhích hoạt động hơn bình thường một chút, nhạy hơn một chút là một sự kiện rất đáng ăn mừng, in my opinion.

 

Mùi của mùi đông, cái mùi lạnh lạnh, tê tê, chậm chậm, và êm êm của không khí. Có lẽ đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm. Giờ đi đâu cũng nghe nhạc Noel nữa là hết sảy \m/

Vì ở cái xứ nhiệt đới nên cứ đông về là em nhỏ nó phấn khích ==”

 

Và nhân dịp ngày đầu tiên của seasons change, tui sẽ đi nộp đồ án. Quả là một sự kiện trọng đại! Và khi về, nếu tui không quá đuối, thì tui sẽ đi karaoke để celebrate với cái band khó đỡ của mình. Nhưng chuyện này cũng rất là hên xui vì tình hình là 2-3 ngày qua tui đang bị thiếu ngủ trầm trọng vì tranh thủ nhồi não module phổ cập kiến thức về Database Development, Design and Administration. Rất có khả năng là dù tui hẹn nhưng sức khoẻ không cho phép nên…. Tội lỗi tội lỗi >”<

 

 

Tui lại đang ôm mộng viết về cách tư bản chiếm đoạt thời gian sản xuất của người lao động để biến nó thành giá trị thặng dư. Và tui còn sân si set up một cái máy ảo Ubuntu để nó chạy code thay tui quản lí cái Portfolio, với sự giúp đỡ của nó thì tui sẽ phải không phải thực hiện những công việc tính tay hại não để xem đầu tư cho những mã cổ phiếu mà chỉ việc rung đùi xem máy tính chạy rì rì thôi.

Với không khí hiện tại thì nghe OST của Brave hết sức hợp. Một tách cà phê và một cái croissant thanh cảnh để tận hưởng không khí nữa. This combination đang khiến tui thoát li thực tế phóng thẳng tới một thế giới khá là vĩnh hằng và không tưởng =))

Leave a Reply

