Chuyện mua vui (Part III) (END)

Tới part này rồi đó các bưởi ợ, phải công nhận là tui có mỗi chuyện đi tập thể dục thôi mà cũng dài hơi ghê rợn. Xin cảm ơn các bưởi đã bỏ thời dzan và công sức theo dõi tới đây. Tui hứa là hết part này là gác kiếm.... ơ lộn.... gác bút luôn, chuyển sang topic khác để bà con không ném đá =))

Part này tui sẽ kể lể hết sự tình trong mấy cái phòng tập Yoga và GroupX ở phòng tập nha.  Về phòng Yoga thì như tui đã kể, ở đây người ta dành 2 tầng cho Yoga luôn. Bà con hội viên tới tập là bay vô tiếp tân, dòm cái sơ đồ bố trí thảm rồi chọn cái thảm nào thì kêu receptionist check cho một dấu tick (với điều kiện là chưa ai chiếm đoạt cái thảm đó nha). Ai mờ tới trễ 5′ sau khi lớp bắt đầu là tiếp tân sẽ lèo nhèo lôi thôi không cho vô tập với lí do là làm phiền các hội viên khác đang “thoát xác” nha😉

 

Mỗi tuần thì lịch học ở các phòng tập Yoga và GroupX sẽ thay đổi, cứ đầu tuần là bà con mỗi người tới tiếp tân thì quơ tay lấy một tờ thời khoá biểu in sẵn đặng mà tự sắp xếp thời gian mò tới lớp mình khoái. Tui tính sơ sơ thì 2 tầng Yoga, 1 tuần trung bình từ 2-300 lớp chạy đều đều luôn, đủ các thể loại Yoga mà các bưởi có nghĩ cũng không biết nó là cái quái gì mà lắm thế nữa: Yoga Poorna, Sun Series, Yoga Power, Sivananda Flow, Pramayana and  Asana, Yoga Balance, Dynamic Yoga, Gentle Yoga, Yoga Kala, Hatha Yoga, Phuong Satyananda, vv và một loạt các thể loại Yoga khác @@ (chỉ ngồi kể thôi mà tui muốn đứt hơi rồi >”<). Nội dung mỗi lớp học là nó sẽ dạy mình những tư thế mô phỏng vạn vật gì đó như tên gọi của cái lớp (nếu mà bạn hiểu cái lớp nó tên của tư thế là gì😐, nó đem tiếng Ấn Độ ra khè mình mà @@), có vài lớp Yoga thuộc thể loại kích động nữa (dành cho bạn nào năng nổ ưa chiến tranh ghét hoà bình nha =]]) và đặc biệt là lớp Phuong Satyananda gì đó, nó sẽ cho bà con tập trong nhiệt độ phòng từ 40-42 độ, và tui quote lại một đoạn miêu tả nó của một người quen: “mỡ tuôn ồ ồ ra như suối, sàn phòng nhoe nhoét nhờn nhỡn, đi té lên té xuống luôn. Tập cái này đốt mỡ lắm nha, nội ngồi không trong cái phòng 45 độ cũng đã đốt mỡ rồi chứ đừng nói gì tập luôn cả yoga. Ngoài ra nó còn có tác dụng detox cho cơ thể khi mà mồ hôi cứ chảy như tắm. Uống bao nhiêu nước không cần đi tè, có nhiêu nó ra bằng đường lỗ chân lông hết gòi. Có khi nào tập một thời gian người teo lại như cọng rau muống khô không ta.” Thậm chí có lớp tập anti-gravity mà treo người chổng ngược trên dây làm tui lỡ đi ngang nhìn bạt vía lắm, y chang mấy con nhộng đóng kén khổng lồ =)) Tui thì tui không khoái “thoát xác” ở lớp Yoga tại vì cơ bản là mặt tui bình thường cũng đã “thoát tục” lắm rồi, cứ ngơ ngơ như rớt từ trển xuống nên không cần tập Yoga nhiều nữa làm gì. Mắc công tập dữ quá người thành cọng dây kẽm luôn, uốn cong lại rồi lăn về nhà thôi không cần đi @@

 

Thể loại thứ 2 là các môn học ở phòng GroupX. Ở đây người ta phải nói là đủ các thứ trên trời dưới đất thiên la địa võng mà thiên hạ có thể nghĩ ra được. Đầu tiên là combo các môn có chữ “body”: Body Combat, Body Pump, Body Jam, Body Jump, Body Blast, Body Balance…; tiếp theo là combo các môn có chữ “dance” :Cali Dance, Zumba Dance, Jazz Dance, Sexy Dance, Salsa Dance, Latin Dance….; và sau đó là những môn không có chữ gì hết mà không biết ở thiên thạch nào rơi xuống luôn: Step & Crunch, Pilates, CX Work, Bums and Tums, Pole Fit.… .

 

Sau rất nhiều cố gắng đi tập trực tiếp và đến coi bà con tập (gián tiếp) thì tui tổng kết lại là Body Combat là dạy mấy động tác mô phỏng boxing; Body Jump là bạn cứ nhảy nhảy từ đầu tới cuối buổi, HLV chỉ động tác nào bạn làm theo; Body Jam, Body Pump thì dạy mấy thế võ Muay Thái với quyền anh này nọ; Body Balance là tập mấy động tác thăng bằng các thể loại… Phải nói rằng với một kẻ đã gác kiếm giang hồ, rút lui khỏi võ đan như tui thì mấy cái trò tập này chỉ mang tính giải trí. Họ chỉ dạy bạn động tác để bạn nhái theo thôi, chứ khả năng để ra đường đập lộn với mấy môn này thì *lắc đầu thương hại*. Ngày xưa tui học, tuy tui là thuộc dạng cùi bắp, ra đòn ít chính xác (úi chao là tui cận hơn 6 đi-ốp, đi đập lộn ai dám đeo kiếng. Gãy cái má biết là ra đường ở nha @@), tay chân không có lực (lí do là tại tui lười, cứ bỏ qua phần tập thể lực) nhưng phản xạ và tốc độ ra đòn hơn người, nhờ vậy là thời đó cũng có một rổ huy chương để dành sau này khè con cháu =)). Bởi vậy tuy tui con gái nhưng tay chân không có mảnh khảnh được như HQ, mà khổ cái nó cũng không có đô được để người ta biết mình tập thể thao, thiệt là một câu chuyện buồn mà😦

 

 

Mấy lớp dance thì tuyệt đối tui không tham gia rồi. Cái tướng cứng đờ như cái bánh kem khúc gỗ giáng sinh của tui mà chui vô mấy cái lớp đó chỉ tổ làm mất mĩ quan phòng tập, không có lợi ích gì hơn =))

 

 

Còn những môn còn lại là Step & Crunch (tập thể dục kết hợp bước lên bước xuống giảm mỡ thừa), Pilates (cái môn tập thể dục với mấy trái bóng cao su ngoại cỡ á, nhìn vô toàn bóng là bóng, không thấy người luôn =]]), CX Work (tập thể dục với dây, sợi dây như sợi cáp kéo container á @@), Bums and Tums (tập bụng tập eo nà), Pole Fit (múa cột múa cột giảm mỡ nha các bà các cô các chị =]]).

 

 

Tính ra nói cho đơn giản thì mấy môn có chữ “body” thì là mấy môn tập thể dục theo nhạc, mấy môn có chữ “dance” thì là nhảy theo nhạc, còn những môn còn lại là tập trên nền nhạc😐 Hại não quá sức @@

 

 

Kết thúc 10 ngày của tui, thành công là cái phòng tập chắc nó phát sợ tui luôn, còn thiệt tình một cái thất bại là, tui không làm quen được ai cả. Mọi người trong đó mặt ngầu lắm, thường họ khá ít nói chuyện, và nếu chào hỏi các bà các cô thì họ cũng lịch sự chào lại là cùng. Cũng có thể là thời gian của tui ở đây quá ít nên không kịp quen ai làm phải, thôi thì chấp nhận vậy😀

 

*Để tui nhắc lại lần cuối là cái post này không dùng để quảng bá bản thân tui và (giùm) cái phòng tập đó nha🙄

 

Tổng kết lại tới đây là hết rồi các bưởi. Độ nhảm và dở hơi của tui theo nhận xét cá nhân chắc cũng mức độ thượng thừa. Các bưởi nào chả hiểu mô tê nãy giờ tui lảm nhảm cái gì thì đây là part I, và đây là part II. Còn sau khi đã đọc hết 3 part mà cũng không hiểu gì nữa thì đừng panic, lẽ tự nhiên thôi =)) Xin cảm ơn các bưởi lần nữa. Chào thân ái và quyết thắng! =))

Leave a Reply

