Tuyệt đối – Tương đối

Tối qua, khi kế hoạch đáng lẽ là phải quýnh máy hộc tốc cho kịp nộp report, thì tui lại gật đầu đồng ý skype với một người bạn. Tui biết rõ là 12h trưa nay là tui phải có report, người ta đâu có quan tâm tui bận thế nào, you gotta have it written, one way or another😐, nhưng khi chiều bạn tôi sms là tối nay skype đi, tui vẫn nhận lời. Ban đầu tui lòng vòng ghê lắm, ý là thôi hôm nay hoãn một bữa đi (để đêm tui lấy sức nôn ra bài báo cáo), nhưng có vẻ bạn đó cũng không hiểu lắm, nên nhất mực giữ cuộc hẹn. Mà vấn đề đáng nói hơn là tui cũng không dứt khoát nữa, chỉ sợ người ta cần mình hơn là mình cần mình, nên cuối cùng là confirm hẹn.

Nhưng nói chung là đã qua giờ hẹn một tiếng rưỡi, vẫn không thấy người bạn tui xuất hiện. Và điều hiển nhiên là trong vòng 90′ ngồi đợi đó, tự bản thân tui đã không thể tranh thủ thời gian tự giải quyết công chuyện của mình. Tác phong của tui không quen và không giỏi multitasking, và trong khi tui chờ đợi thì tất cả những gì tui làm là tập trung chờ đợi =)). Kết quả là xôi hỏng bỏng không, bài không xong, mà cũng không có chuyện gì xong cả😀

Thực ra tui có một suy nghĩ như vầy, những cố gắng trong các mối quan hệ đều mang tính tương đối cả, trong bản thân một mối quan hệ với ai đó và trong những mối quan hệ khác nhau với các đối tượng khác. Sai lầm của tui là in the heat of the moment, khi tất cả những gì tui nghĩ đến là người ta, thì chưa chắc người ta sẽ làm điều tương tự với mình. Sai lầm thứ hai là, sau khi ngồi ghét bỏ trách cứ người ta, thì tự nhìn lại bản thân, tui đối với những người khác trong những mối quan hệ mình ít quan tâm hơn cũng chả khác gì người ta đối với tui. Sai lầm cuối cùng của tui là, không nên tương đối với bản thân – dẹp bỏ cái suy nghĩ ừ thì từ từ mình sẽ giải quyết công chuyện của mình sau, tuyệt đối với người khác – người khác không cần mình bằng mình cần mình, ai sẽ viết report cho tui đây ==”; mà thay vào đó hãy tuyệt đối với bản thân và tương đối với người khác.

Trứng vỡ? Chuyện nhỏ. Trứng vỡ lại lành - gương còn thế mà, nên mới trứng thôi ăn nhằm gì =))

Trứng vỡ? Chuyện nhỏ =)) Trứng vỡ lại lành – gương còn thế mà, nên mới trứng thôi ăn nhằm gì =))

Sáng ngủ dậy, tui nhận được tin nhắn lúc 12h của người bạn ấy là tối qua bạn ấy đuối quá nên ngủ quên. Ờ thì cũng bình thường thôi, chuyện gì cần nghĩ thì tui đã thông rồi😀. Nhưng không phải là từ giờ không vì người khác như trước đó nữa, mà tui cảm thấy mình nên dứt khoát chuyện gì nên làm trước thì phải được ưu tiên làm trước, và không lôi thôi nữa :O

Mà nói chung là giờ phải đi uýnh máy report đây ==”

Leave a Reply

